ดุษฎีนิพนธ์ : การพัฒนำคุณลักษณะ ตัวบ่งชี้ และแบบประเมินภาวะผู้นำแบบคริสเตียน สำหรับนักเรียนโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ)
วิทยาลัยปรัชญาและการศึกษา มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
ปีการศึกษา 2562
นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์
ลิขสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
บทที่ 1 บทนำ
1.1 ความเป็นมาและความสาคัญของปัญหาการวิจัย
1.2 คำถามในการวิจัย
1.3 วัตถุประสงค์ของการวิจัย
1.4 ประโยชน์ที่ได้รับจากการวิจัย
1.5 ขอบเขตของการวิจัย
1.6 คำนิยามศัพท์เฉพาะ
บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
2.1 ความหมายของภาวะผู้นา
2.2 แนวคิดทฤษฎีภาวะผู้นาแบบคริสเตียน
2.3 แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับตัวบ่งชี้
2.4 โรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย
2.5 งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
2.6 กรอบแนวคิดในการวิจัย
บทที่ 3 วิธีการดำเนินการวิจัย
3.1 ขั้นตอนที่ 1 การจัดทำร่างคุณสมบัติและตัวบ่งชี้โดยการสังเคราะห์เอกสาร
3.2 ขั้นตอนที่ 2 การตรวจสอบความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของคุณลักษณะ
และตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำแบบคริสเตียนสาหรับนักเรียนใน โรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย
สถานภาพภาวะผู้นาของนักเรียนผู้ถูกประเมิน
3.3 ขั้นตอนที่ 3 การพัฒนาแบบประเมินภาวะผู้นำแบบคริสเตียนสาหรับนักเรียน
ในโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย 68
3.4 ขั้นตอนที่ 4 ตรวจสอบความตรงเชิงโครงสร้างของคุณลักษณะตัวบ่งชี้และ
แบบประเมินภาวะผู้นำแบบคริสเตียนสำหรับนักเรียนในโรงเรียน
สังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย จาแนกตาม
บทที่ 4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
4.1 ตอนที่ 1 ผลการร่างคุณสมบัติและตัวบ่งชี้ภาวะผู้นำแบบคริสเตียนสาหรับ
นักเรียนโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย
4.2 ตอนที่ 2 ผลการตรวจสอบความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของร่าง
คุณลักษณะและตัวบ่งชี้ภาวะผู้นำแบบคริสเตียนสำหรับนักเรียน
โรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย
4.3 ตอนที่ 3 ผลการพัฒนาและตรวจสอบคุณภาพของแบบประเมินภาวะผู้นำ
แบบคริสเตียนสำหรับนักเรียนโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภา คริสตจักรในประเทศไทย
4.4 ตอนที่ 4 ผลการทดลองใช้แบบประเมินภาวะผู้นำแบบคริสเตียนสำหรับ
นักเรียนโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย
และวิเคราะห์ข้อมูลผลการประเมินสมรรถนะคุณลักษณะภาวะผู้นำ
แบบคริสเตียนของนักเรียนโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักร
ในประเทศไทย จำแนกตามภาวะผู้นำของนักเรียน
บทที่ 5 สรุปผลการวิจัย การอภิปรายผล และข้อเสนอแนะ
5.1 สรุปผลการวิจัย
5.2 การอภิปรายผล
5.3 ข้อเสนอแนะ
ภาคผนวก
ภาคผนวก ก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
ภาคผนวก ข ผลการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน
Update : 2022-03-03 16:19:15